Đòn bẩy từ “Tìm kiếm Marketer sáng tạo” – Sinh viên có phát huy hết tiềm năng? In Email
Thứ hai, 10 Tháng 4 2017 00:00

Ngày 08/04/ 2017, 18 đội xuất sắc của cuộc thi “Hành trình tìm kiếm Marketers sáng tạo" vòng TOP 9 đã cùng nhau tranh tài với sự góp mặt của hội đồng BGK bao gồm:

1. PGS.TS Võ Thị Quý, Giám đốc Học thuật của SMEI Việt Nam

2. NCS. Phùng Minh Tuấn, Giám đốc trung tâm phát triển khoa học và cộng nghệ ứng dụng kinh tế (ATEM) thuộc trường Đại học Tôn Đức Thắng.

3. Ông Hoàng Kim Chương, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Nguyên Vũ

4. Ông Lê Văn Bình, Chủ tịch kiêm CEO của Công ty TEN Group

5. Các đại diện từ 3 Doanh nghiệp tài trợ chính: Công ty TNHH thương mại sản xuất Hoàng Thu Yến, Công ty Cổ Phần Trần Doãn và Công ty cổ phần công nghệ Biotech.

Cuộc thi do Báo Kênh Sao Việt ( kenhsaoviet.vn) bảo trợ thông tin.

Tại phần thi đầu tiên 6 nhóm: The Storm, Creators, TDT - The Dark Team, Maya Energy, The React và O2H đã trình bày chiến lược phát triển sản phẩm thuộc Công ty cổ phần công nghệ BIOTECH.

cmotop91

Đội đầu tiên - The Storm đã để lại ấn tượng cho BGK với một bản kế hoạch chi tiết và rõ ràng khi cung cấp đầy đủ thông tin các phương thức chiêu thị và quảng cáo giúp nhằm giải quyết bài toán truyền thông của BIOTECH mà The Storm đã chọn.

Đội thuyết trình để lại ấn tượng cho BGK có lẽ là đội Maya Energy khi nhận được nhiều cái gật đầu của BGK, bên cạnh đó là một phong thái thuyết trình tự tin. Qua quá trình tìm hiểu và phân tích Maya Energy đã tìm ra điểm mấu chốt của khách hàng mục tiêu mà đội nhắm đến từ đó tung ra các giải pháp rất khả thi để giải quyết bài toán mà BIOTECH đưa ra.

cmotop92

Thí sinh cuộc thi thuyết trình ý tưởng

Sau phần thi của 6 đội đầu tiên với bài toán của Công ty cổ phần công nghệ BIOTECH tiếp theo là phần thi của 6 đội thuộc Công ty Cổ Phần Trần Doãn: E&S, Ve Sầu Vàng, T.O.P (Turn on Power), The Free, Lemon Fish, PC về sản phẩm sàn gỗ chống thấm nước.

Mở đầu là nhóm The Free với một kế hoạch khá chi tiết với hoạt động Event nhằm giải quyết vấn đề của Trần Doãn để kích sale. The Free được BGK nhận xét là tập trung giải quyết tốt vấn đề. Sau khi thuyết trình các bạn cũng được BGK đưa ra câu hỏi: “điều gì khiến các bạn cho rằng kế hoạch tổ chức Event của các bạn sáng tạo và khác biệt với các doanh nghiệp còn lại?” và nội dung câu trả lời được các bạn đưa ra: “Có thư cảm ơn đã đến hội thảo của doanh nghiệp và chưa có doanh nghiệp nào được trao giấy chứng nhận sản phẩm trước nhiều người như vậy”.

cmotop93

Sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên

Lemon Fish gồm các bạn sinh viên năm 1, năm 2 trẻ trung và tràn đầy nhiệt huyết, lòng đam mê với Marketing. Nhóm đặt ra mục tiêu kinh doanh 3 – 5 năm chiếm 80% thị phần cả nước và nhận thấy vấn đề của công ty là vẫn còn Marketing truyền thống, tập trung chủ yếu bán sản phẩm gỗ Đức Krono-original cho các đại lý. Tuy nhiên công ty cổ phần Trần Doãn có tiềm năng phát triển lớn khi thực hiện các giải pháp sau: Đặt gian hàng tại hội chợ, TTTM để thu hút khách hàng cá nhân, đồng thời mở rộng hệ thống đại lý khắp cả nước và tích cực truyền thông qua mạng xã hội.

6 nhóm cuối cùng: LV Unique, Quận 10, Spotlight, Flying Steps, Beep, X-Men với bài toán từ phía Công ty TNHH thương mại sản xuất Hoàng Thu Yến

Các chàng trai của đội X-Men đã mạnh dạn đưa ra những vấn đề mà Hoàng Thu Yến đang gặp phải với những vấn đề đó X-Men đã không ngần ngại đưa ra giải pháp nhằm tăng doanh số cho Hoàng Thu Yên với kênh phân phối tập trung chủ yếu vào các phòng khám tư nhân, các bệnh viện.

cmotop94

Các thí sinh khá căng thẳng khi nghe nhận xét của BGK

Kết thúc vòng thi TOP 9, BGK đánh giá kế hoạch mà 18 đội xây dựng nhằm giải quyết vấn đề của 3 Doanh nghiệp rất chi tiết và rõ ràng, những điểm sáng tạo mà các bạn mang đến đã giúp 3 Doanh nghiệp phần nào có một góc nhìn “trẻ” hơn và “hiện đại” hơn đối với các vấn đề mà Doanh nghiệp đang gặp phải. Nhưng bên cạnh đó các đội cần xác định rõ hơn mục tiêu mà đội nhắm đến là mục tiêu Marketing hay mục tiêu kinh doanh để từ đó hướng giải quyết sẽ thực tế và mang tính khả thi cao nhất.

cmotop95

Một đội thi toàn nữ sinh

vong top 9

Top 9 – Cuộc thi “Tìm kiếm Marketer sáng tạo” 2017

1. Nhóm Sàn gỗ Krono (Trần Doãn)

  • PC  
  • T.O.P
  • E&S

2. Nhóm Biotech Vietnam

  • O2H
  • Maya Energy
  • The Dark Team

3. Nhóm Hoàng Thu Yến

  • BEEP
  • Flying Step
  • LV Unique

Vòng thi TOP 4 sẽ diễn ra từ 7h30 đến 11h45 sáng thứ 6 ngày 28.04.2017


Tin mới hơn:
Tin tiếp theo:

 

 

THUVIEN 

chatluongcao k2

  huongdan

 education-banner3

  hoithaobanner3

 

 

 
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo

Giảng viên

TS. Phạm Thị Minh Lý
TS. Lê Thanh Tùng
TS. Phạm Thị Ngân
ThS. NCS Lê Thị Thúy Phượng
ThS. Võ Thế Sinh
ThS. Trương Nữ Tô Giang
GS. Lê Vinh Danh
GS. Teresa L. Ju
GS. Drahomira Pavelkova
GS. Wim Vanhaverbeke
GS. Chiung Hsin Hsu
PGS. Robert Victor Goedegebuure
TS. Wei-chih Lien
TS. Phạm Đức Trọng
TS. Võ Văn Lai
TS. Đỗ Văn Quất
ThS.NCS Phạm Thị Quỳnh Anh
ThS-NCS. Phạm Tiến Thành
ThS.NCS Phùng Minh Tuấn
ThS-NCS Nguyễn Minh Quang
ThS-NCS Dương Thế Duy
ThS Nguyễn Thị Huệ Trinh
ThS Lê Minh Hiếu
ThS Nguyễn Thị Tuyết Nhung
ThS Nguyễn Thị Hoàng Khuyên
ThS Nguyễn Tấn Phú
ThS Vũ Quảng Hà
ThS Trần Thị Phi Phụng
ThS Phạm Thị Quỳnh Như
ThS Nguyễn Quốc Lộc
ThS Trịnh Phương Dung
ThS. Hoàng Thị Mỹ Hằng
ThS-NCS Nguyễn Đức Trung
ThS Nguyễn Thành Phong
ThS Vũ Thúy Hòa
ThS Trần Phi Hoàng
ThS. Nguyễn Vân Anh
ThS. Lê Quang Trạng
ThS. Lê Đức Trọng
ThS. Bùi Quang Thanh
ThS Nguyễn Thị Hồng
ThS Nguyễn Thanh Nhân
ThS Lê Thanh Hải
ThS. Nguyễn Quốc Lộc
ThS Trương Mỹ Hạnh Trinh
ThS Trần Công Đức
TS. Krista Jaakson
ThS Hoàng Thị Mỹ Hằng
CH Nguyễn Đức Anh Nghị
CN Đào Thị Bích Dương
CN Trần Văn Độ
CN Đặng Tiến Dũng
CN Lương Nữ Nhật Quyên
CN. Phạm Kim Thành
CN Nguyễn Trung Đình
CN. Nguyễn Phan Như Ngọc
CN Nguyễn Minh Châu
CN Nguyễn Tuấn Anh
CN Tăng Khắc Quý
CN Nguyễn Thị Mỹ Vân
CN Vũ Thị Trang
CN Lê Thị Việt Hằng
ThS Phan Thị Minh Nga
ThS Lê Đức Nhã
TS Trần Trọng Thùy
TS Dương Quốc Bửu
ThS Nguyễn Thị Phương Dung
CN Trịnh Thị Hạ Huyền